de la fuente dua tay ban nha vo dich euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha đã khép lại hành trình EURO 2024 đầy mĩ mãn với chức vô địch xứng đáng. “La Roja” đã dưới bàn tay huấn luyện của De la Fuente đi từ những nghi ngờ trước giải đấu đến ngôi vương một cách đầy thuyết phục.

De la Fuente và hành trình cùng Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Luis Enrique chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau khi họ dừng bước ở vòng 16 World Cup 2022. Sự xuất hiện của Luis de la Fuente, vị huấn luyện viên 63 tuổi, trên ghế nóng “La Roja” đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi về kinh nghiệm và khả năng giúp Tây Ban Nha chấm dứt cơn hạn danh hiệu kéo dài cả thập kỷ.

Mọi chuyện thực tế diễn ra cũng không suôn sẻ, sóng gió sớm ập đến ngay trong trận đấu thứ hai dưới thời De la Fuente, khi La Roja thất bại cay đắng trước Scotland ở vòng loại Euro 2024 hồi tháng 3/2023. Giới truyền thông Tây Ban Nha khi đó rộ lên tin đồn “Người đàn ông từ các đội trẻ” này có thể sớm bị sa thải.

De la Fuente và hành trình cùng Tây Ban Nha vô địch Euro 2024
De la Fuente từng bị chỉ trích và hoài nghi rất nhiều giai đoạn đầu dẫn dắt Tây Ban Nha

Tuy nhiên, vượt qua những nghi ngờ, Tây Ban Nha từng bước cho thấy những tiến bộ mạnh mẽ. Kể từ đó, họ không để thua bất kỳ trận đấu chính thức nào. Trên hành trình đến chung kết Euro 2024, “Những chú bò tót” lần lượt đánh bại nhà đương kim vô địch Italia, nước chủ nhà Đức và cả ứng cử viên vô địch Pháp trước khi vượt qua Anh với tỷ số 2-1 trong trận chung kết để đăng quang ngôi vương.

“Tôi tin chắc các cầu thủ tin tưởng tôi,” De la Fuente chia sẻ với báo chí. “Suốt một năm rưỡi qua, họ đã thể hiện phong độ tuyệt vời. Điều duy nhất tôi lo lắng là liệu các cầu thủ có đặt niềm tin và bị thuyết phục bởi những gì chúng tôi nói. Giờ đây, tất cả chỉ còn niềm vui, tự hào và tận hưởng khoảnh khắc xứng đáng này – không ai tặng chúng tôi bất cứ điều gì miễn phí.”

De la Fuente bày tỏ sự tự hào về đội bóng: “Nhóm cầu thủ này có thể tiếp tục phát triển và cải thiện vì họ không bao giờ mệt mỏi với việc cạnh tranh, nỗ lực giành chiến thắng, khiến bạn tự hào về họ, từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng,” huấn luyện viên nói thêm. “Tôi hạnh phúc vì đất nước tôi, vì Tây Ban Nha, vì sự cuồng nhiệt mà chúng tôi tạo ra và tôi hy vọng mọi người cảm thấy niềm tự hào tương tự, cảm ơn tất cả các cầu thủ này.”

De la Fuente và hành trình cùng Tây Ban Nha vô địch Euro 2024
Sự tin tưởng vào các cầu thủ trẻ như Yamal và Nico của De la Fuente là chìa khóa chính trong thành công này của La Roja

So với đội bóng “ham cầm bóng” thống trị ba giải đấu lớn liên tiếp (World Cup 2010, Euro 2008 và 2012), Tây Ban Nha dưới thời De la Fuente có những nét khác biệt. Đội tuyển hiện tại tuy vẫn sỡ hữu khả năng kiểm soát bóng tốt, nhưng thực dụng hơn khi tận dụng lối chơi phản công nhanh với tốc độ của các cầu thủ chạy cánh Nico Williams và Lamine Yamal để kết liễu đối phương những thời điểm cần thiết.

“Chúng tôi đã trung thành với một ý tưởng mà các cầu thủ triển khai và hiểu một cách tuyệt vời,” De la Fuente nói. “Chúng tôi có nhiều tính linh hoạt hơn trong lối chơi, tận dụng những đặc điểm của các cầu thủ. Chúng tôi có tốc độ ở các cánh, sự kiểm soát và luân chuyển bóng ở khu vực trung tâm, và một hàng thủ rất vững chắc – điều đó mang lại cho chúng tôi sự cân bằng tuyệt vời trong mọi khía cạnh của trận đấu.”

Với chức vô địch Euro 2024, De la Fuente đã chứng minh năng lực của mình, đưa Tây Ban Nha trở lại đỉnh cao bóng đá châu Âu, khép lại giai đoạn khó khăn và mở ra một chương mới hứa hẹn cho “La Roja”.

Xem thêm:

Đừng quên truy cập Góc bóng đá mỗi ngày để theo dõi những tin tức mới nhất của thế giới bóng đá.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *