hlv argentina tiet lo ve tinh trang chan thuong cua messi

HLV Argentina Lionel Scaloni khẳng định Messi đủ sức thi đấu trong trận bán kết Copa America gặp Canada. Phía ngược lại, HLV Canada tuyên bố sẽ tìm mọi cách ngăn cản cầu thủ số 1 ĐT Argentina.

HLV Argentina vẫn sẽ tin dùng Messi 

Tại trận đấu thứ hai vòng bảng gặp Chile, Đội trưởng của Argentina dính chấn thương gân kheo và phải ngồi ngoài trận đấu với Peru. 

Ngay sau đó, Messi đã kịp trở lại trong trận tứ kết gặp Ecuador. Anh có một tình huống chú ý khi sút hỏng quả đầu tiên trong loạt sút Penalty khiến Argentina rơi vào tình thế khó. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez đã cứu nguy cho Messi và đồng đội. 

getpaidstockcom 6687654963ef8 17201496943581847174277
Messi ôm đầu vì đá hỏng phạt đền trong trận tứ kết với Ecuador

Phát biểu sau trận đấu, Messi thừa nhận đã thi đấu trong nỗi sợ hãi vì sợ chấn thương sẽ tiếp tục tái phát. Tuy nhiên, anh luôn sẵn sàng ra sân khi được HLV trao cơ hội. 

Mới đây, HLV Scaloni đã lên tiếng về thể lực của ngôi sao ĐT Argentina. “Đối đầu với Canada, cậu ấy chắc chắn đủ sức. Đối với tôi, việc  Messi có vào sân hay không là quyết định rất dễ dàng. 

Nếu cậu ấy ổn sẽ được thi đấu; và nếu Messi cảm thấy không ổn, cậu ấy sẽ thi đấu 30 phút cuối cùng. Sự thật là điều đó sẽ không bao giờ là gánh nặng của tôi. Tôi biết những gì cậu ấy có thể mang lại cho chúng tôi ngay cả khi cậu ấy không ở trạng thái tốt nhất”.

hlv argentina tiet lo ve tinh trang chan thuong cua messi2
Messi vẫn được HLV Scaloni tin tưởng

Tại trận mở màn, Argentina đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước ĐT Tây Ban Nha. Trong lần đụng độ này, thầy trò Scaloni đã có những sự dè chừng với đoàn quân HLV Jesse Marsch. 

“Canada sở hữu những cầu thủ có thể lực sung mãn và kỹ thuật tốt Họ đã gây khó khăn cho tất cả các đội. Về mặt thể lực, rất khó để theo kịp họ, nhưng với những gì đang có, chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát bóng và ngăn họ chơi theo lối chơi của họ”.

Phía ngược lại, HLV Jesse Marsch bày tỏ sẽ tìm mọi cách ngăn chặn ảnh hưởng của Messi. “Chúng tôi đã không kiềm tỏa tốt Messi ở trận đấu vòng bảng. Các cầu thủ đã để anh ấy di chuyển quá nhiều ngay trước khung thành. 

Chúng tôi đã có kế hoạch để cải thiện điều đó. Messi là cầu thủ vĩ đại nhất tại đây. Việc đối đầu với Messi là vinh dự của toàn đội. Argentina là một thử thách lớn và hãy xem chúng tôi có làm tốt hơn so với trận đầu tiên gặp họ hay không”.

84073114am72815444pmanh bai chinh 1720501368161
HLV Canada cho biết sẽ kiềm tỏa Messi

Trong các đại diện bước vào bán kết, Canada được cho là “con mồi” dễ xơi của Argentina. Đoàn quân HLV Jesse Marsch chỉ có một vài ngôi sao như Alphonso Davies hay Jonathan David.

Phía bên kia, Argentina có trong tay dàn hảo thủ từ các đội bóng lớn châu Âu như Julian Alvarez, Lautaro Martinez, Mac Allister, Lo Celso… Ngôi sao số 1 là Messi vẫn duy trì phong độ ổn định dù đã chuyển sang thi đấu cho Inter Miami thuộc MLS. 

Về thành tích đối đầu, Argentina cũng đã giành chiến thắng 4 trận gần nhất trước Canada. Theo giới chuyên môn đánh giá, Messi và Argentina sẽ tiếp tục có một chiến thắng dễ dàng và sẽ tiến vào trận chung kết đụng độ một trong hai đối thủ là Colombia hoặc Uruguay. 

Xem thêm:

Góc bóng đá chuyên đưa ra các tin tức bám sát chuyển động bóng đá. Đừng quên theo dõi chúng tôi mỗi ngày để cập nhật các tin tức bóng đá mới nhất.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *