dt phap bi lo doi hinh ra san hlv deschamps phan ung gat5

ĐT Pháp đã bị rò rỉ thông tin về đội hình và chiến thuật buộc HLV Deschamps phải giấu kín với các cầu thủ. Đây là trường hợp mà HLV Southgate cũng từng gặp phải trong trận tứ kết với Thụy Sĩ.

HLV Deschamps không vội tiết lộ đội hình ĐT Pháp

Theo trang Bein Sports, trước trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha, HLV Deschamps đã thông báo đội hình ra sân với các cầu thủ khi họ di chuyển đến sân Volksparkstadion ở thành phố Hamburg (Đức). Tuy nhiên, thông tin về đội hình và chi tiết chiến thuật ngay sau đó lại bị rò rỉ trên các kênh truyền thông Pháp. Vì vậy, Deschamps buộc phải giấu kín thông tin trận đấu sắp tới với chính các cầu thủ của mình.

dt phap bi lo doi hinh ra san hlv deschamps phan ung gat
HLV Deschamps bị lộ chiến thuật trước thềm trận đấu với Bồ Đào Nha

Trong buổi họp báo, tiền vệ Adrien Rabiot đã chính thức xác nhận với các phóng viên. “Nó liên quan nhiều hơn đến việc che giấu mọi thứ khỏi các bạn hơn là đối với chúng tôi. Điều đó thật khó khăn cho huấn luyện viên, bởi vì khi ông ấy đang cố gắng triển khai chiến thuật của mình thì thông tin lại bị rò rỉ ra ngoài ngay khi buổi tập vừa kết thúc.

Thật không tốt khi điều đó xảy ra trong lúc toàn đội thực sự nỗ lực tập luyện cho một thứ gì đó, nhưng đến cuối buổi tập, giới truyền thông đã nắm được thông tin. Bởi lẽ, khi bị rò rỉ, nó sẽ tiết lộ cho đối thủ những điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện. Chúng tôi đang cố gắng giữ bí mật đến phút cuối cùng, cho đến khi tiếng còi khai cuộc vang lên”.

dt phap bi lo doi hinh ra san hlv deschamps phan ung gat2
HLV Deschamps đang rất cẩn thận khi công bố thông tin về ĐT Pháp

Bên cạnh đó,  Rabiot cho biết HLV Deschamps đã cố gắng che giấu chiến thuật bằng cách tập luyện nhiều đội hình khác nhau. “Nhưng ngay cả khi ông ấy thay đổi đội hình vào phút chót, chúng tôi vẫn biết chính xác những gì chúng tôi cần phải làm trong từng đội hình đó. Các cầu thủ luôn phải có khả năng thích ứng”, Rabiot nói. 

Tại Euro 2024, HLV Deschamps không phải là đội tuyển duy nhất bị ảnh hưởng bởi việc rò rỉ các thông tin. Trước đó, HLV của ĐT Anh là Gareth Southgate cũng than thở về việc chiến thuật của toàn đội đã bị công khai trước trận tứ kết gặp Thụy Sĩ.

dt phap bi lo doi hinh ra san hlv deschamps phan ung gat4
HLv Southgate cũng từng than thở về việc bị lộ thông tin trước trận đấu 3 ngày

Cặp bán kết Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Pháp, phía còn lại là Anh đụng độ Hà Lan. Đây được xem là những trận thư hùng đại diện cho hai lối chơi khác nhau. 

Trong khi Pháp và Anh dù được đánh giá cao nhưng lại có màn thể hiện kém thuyết phục, thường xuyên duy trì lối đá “ru ngủ” với số bàn thắng ít ỏi và phải phân định kết quả vào phút bù giờ hoặc loạt Penalty thì ở bên kia, Hà Lan và Tây Ban Nha đang có màn trình diễn vô cùng thuyết phục với những bữa tiệc bàn thắng trong mỗi trận đấu đã qua. 

Xem thêm:

Truy cập Gocbongda thường xuyên để không bỏ lỡ những tin tức bóng đá nóng hổi mỗi ngày.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *