hlv deschamps lo ly do tin tuong mbappe du phong do te hai5

HLV Deschamps và các đồng đội đã lên tiếng bảo vệ Mbappe trước những lời chỉ trích về phong độ hiện tại của anh. Đội trưởng ĐT Pháp chỉ có 1 bàn thắng từ chấm phạt đền và đang phải đeo mặt nạ vì gãy mũi trong trận đầu ra quân.

Mbappe gây thất vọng, HLV Deschamps bênh vực

Dù nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng tiền đạo số 1 của ĐT Pháp – Kylian Mbappe mới chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng tại Euro 2024 tính đến thời điểm này. Đáng chú ý, pha ghi bàn này của “Ninja” rùa lại xuất phát từ một quả phạt đền chứ không phải là tình huống bóng sống.  

Trong trận tứ kết vừa qua với Bồ Đào Nha, Mbappé cũng phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn của ĐT Pháp. Sau đó, tiền đạo 25 tuổi đã phải rời sân do tình trạng sức khỏe không đảm bảo. ĐT Pháp sau đó đã giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha khi bước vào loạt sút penalty. 

hlv deschamps lo ly do tin tuong mbappe du phong do te hai1
Mbappe đang có phong độ không tốt tại Euro năm nay

Dù phong độ không tốt nhưng Mbappe vẫn được HLV Deschamps và các đồng đội tin tưởng. Phát biểu trên chương trình Téléfoot, HLV Deschamps đã nhắc lại những thành tích của cậu học trò cưng trong quá khứ. 

“Các bạn nghĩ rằng anh ấy đã tạo nên lịch sử rồi sao. Chưa đâu. Mbappe sẽ muốn tạo ra thêm nhiều hơn nữa. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể với anh ấy, cùng với đội ngũ y tế, để đưa anh ấy đến đây. Trong quá trình chuẩn bị, anh ấy cũng gặp một chút vấn đề về lưng, nhưng Kylian vẫn ở đây.”

Ở trận ra quân gặp ĐT Áo, Mbappe đã có một pha va chạm với Kevin Danso và bị gãy mũi. Đội trưởng ĐT Pháp buộc phải thi đấu với chiếc mặt nạ bảo vệ, do bị gãy mũi. 

Dù vậy, HLV Deschamps vẫn tự tin về phong độ của Mbappe. “Ngay cả khi anh ấy không hoàn toàn khỏe mạnh, tôi biết rất rõ rằng đối với đối thủ, việc biết anh ấy thi đấu khiến họ phải suy nghĩ và buộc phải thích nghi.”

hlv deschamps lo ly do tin tuong mbappe du phong do te hai2
Chấn thương trong trận ra quân với ĐT Áo khiến Mbappe phải đeo mặt nạ

Không chỉ HLV, các đồng đội cũng bày tỏ sự ủng hộ Mbappe. Tiền vệ Fofana chia sẻ: “Kylian là cầu thủ đã ghi ba bàn thắng trong một trận chung kết World Cup. Tôi không biết nhiều cầu thủ nào đạt được thành tích này. 

Tôi chỉ biết một mình cậu ấy. Cho dù đó là anh ấy hay một cầu thủ khác là Griezmann, họ đã làm những điều mà hầu hết các cầu thủ trong phòng thay đồ chưa từng làm. Khi họ nói, chúng tôi lắng nghe”.

Kolo Muani nói thêm: “Mbappé có tài năng dẫn dắt cả đội. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ anh ấy được sinh ra để kéo cả đội về phía trước.

Khó khăn cho Les Bleus

Rạng sáng ngày 10/7, ĐT Pháp sẽ có trận đấu được đánh giá vô cùng khó khăn trước Tây Ban Nha. Về phần ĐT Pháp, Mbappe và các đồng đội đang có màn thể hiện chưa xứng với sự kỳ vọng khi họ thậm chí không có nổi một bàn thắng từ một tình huống bóng sống trong thời gian thi đấu chính thức lẫn hiệp phụ. Những ngôi sao như Dembele, Mbappe, Griezmann đang không có phong độ cao nhất.

hlv deschamps lo ly do tin tuong mbappe du phong do te hai3
ĐT Pháp chỉ mới ghi 1 bàn thắng từ chấm Penalty

Phía bên kia, ĐT Tây Ban Nha đang được đánh giá chơi hay nhất tại Euro 2024. Đoàn quân La Roja là sự pha trộn hoàn hảo giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ, tạo nên một tập thể hùng mạnh với 11 bàn thắng tính đến thời điểm này. 

hlv deschamps lo ly do tin tuong mbappe du phong do te hai4
ĐT Tây Ban Nha đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng

Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng sẽ thiếu vắng những cái tên trụ cột như Robin Le Normand hay Dani Carvajal vì án treo giò. Tiền vệ trẻ tài năng Pedri đang bỏ ngỏ khả năng ra sân vì dính chấn thương nặng trong trận đấu với ĐT Đức.

Xem thêm:

Truy cập Gocbongda thường xuyên để không bỏ lỡ những tin tức bóng đá nóng hổi mỗi ngày.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *