foden chi trich dong doi khen chien thuat southgate4

Foden lên tiếng bảo vệ Gareth Southgate, đồng thời cho rằng các cầu thủ ĐT Anh cũng nên chịu nhiều trách nhiệm cho màn trình diễn đáng thất vọng của toàn đội tại Euro 2024.

Foden tiếc cho HLV Southgate

Bước vào kỳ Euro 2024, với đội hình được định giá 1, 5 tỷ Euro gồm toàn ngôi sao như: Harry Kane, Phil Foden, Jude Bellingham, Bukayo Saka… ĐT Anh được cho là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

bellingham anh 17193050701911129566854
ĐT Anh có đội hình toàn dàn sao từ các CLB lớn tại châu Âu

Tuy nhiên, trải qua 4 trận đấu, Tam Sư liên tục gây thất vọng lớn khi thi đấu bế tắc, thiếu tính kết nối giữa các ngôi sao. Đặc biệt là trận đấu với Slovenia vừa qua, thầy trò HLV Southgate đã có chiến thắng “hú vía” khi bị dẫn bàn trong hầu hết thời gian của trận đấu.

Phải đến phút thứ 90+5, từ một tình huống lộn xộn, Bellingham đã có pha “xe đạp chổng ngược” cứu thua cho Tam Sư. Bước vào hiệp phụ, Harry Kane đá có một cú đánh đầu cận thành ấn định trận lội ngược dòng 2-1 cho ĐT Anh. 

foden chi trich dong doi khen chien thuat southgate1 1
Pha ghi bàn đẹp mắt của Bellingham khiến ĐT thoát thua

Dù chiến thắng nhưng các chuyên gia lẫn người hâm mộ đều tỏ ra không hài lòng trước màn thể hiện của ĐT Anh. Một số thành viên bị mang ra chỉ trích nặng, trong đó có HLV Southgate. Các ý kiến cho rằng ông không biết cách kết hợp các ngôi sao, đưa ra lối đá vô cùng lộn xộn, bế tắc và phải nhờ cậy may mắn mới tiến vào tứ kết.

Tuy nhiên, mới đây, tiền đạo Phil Foden đã lên tiếng bênh vực người thầy của mình. “Tôi cảm thấy tiếc cho Gareth. Trong các buổi tập, ông ấy đã yêu cầu chúng tôi pressing và dâng cao đội hình. Các cầu thủ phải chịu một phần trách nhiệm. Ông ấy thiết lập một hệ thống và chỉ chúng tôi cách pressing. Các cầu thủ cũng phải tự thích nghi với những gì đội khác đang làm để đưa ra phương án đối phó tốt hơn”.

gareth southgate england
Foden vẫn tin cậy HLV Southgate

Bên cạnh đó, Foden thừa nhận bản thân không tạo được nhiều ảnh hưởng cho ĐT Anh. Tuy nhiên, bất chấp những chỉ trích, HLV Southgate vẫn để cho tiền đạo của Man City ra sân trong cả 4 trận đấu tại Euro 2024.

Trận đấu với Thụy Sĩ sắp tới được cho là vô cùng khó khăn với ĐT Anh khi thầy trò HLV Murat Yakin hiện đang bất bại tại giải đấu. ĐT Thụy Sĩ cũng đã có chiến thắng thuyết phục 2-1 và biến Italia thành cựu vương. 

foden chi trich dong doi khen chien thuat southgate3
Đội tuyển Thụy Sĩ đang có phong độ vô cùng ấn tượng

Ngoài ra, đội hình của Thụy Sĩ còn được đánh giá có tính kỷ luật, đồng đều, là sự pha trộn hoàn hảo giữa hai yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ. Trong khi đó, ĐT Anh gặp phải nhiều vấn đề trong cả khâu phòng ngự và phản công. Sự kết nối giữa các ngôi sao cũng là vấn đề mà HLV Southgate phải giải quyết nếu muốn giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới.

Xem thêm

Truy cập Gocbongda thường xuyên để không bỏ lỡ những tin tức bóng đá nóng hổi mỗi ngày.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *