HLV Kim Sang Sik nói gì sau chiến thắng kịch tính trước Philippines?

Tối 6/6 trên SVĐ Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines nhờ pha lập công ấn định tỷ số ở những phút bù giờ cuối cùng của Tuấn Hải. Sau trận HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ đầy xúc động.

HLV Kim Sang Sik:”Việt Nam chiến thắng nhờ có Tiến Linh và Tuấn Hải”

Cú đúp của Tiến Linh, cùng bàn thắng quý giá của Tuấn Hải phút bù giờ trong chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines đã thắp lại hy vọng đi tiếp ở lượt trận cuối cùng của ĐT Việt Nam.

Bước vào phòng họp báo, tân HLV  Kim Sang Sik đã nhận được tràng pháo tay chúc mừng với trận ra mắt thành công.

“Rất lâu ĐT Việt Nam mới giành chiến thắng trên sân nhà”, ông Kim chia sẻ. “Tôi đứng suốt 90 phút, nhưng các cầu thủ thi đấu trên sân còn mệt hơn tôi. Đó là lý do tôi cần phải đứng.

HLV Kim Sang Sik:"Việt Nam chiến thắng nhờ có Tiến Linh và Tuấn Hải"
HLV Kim Sang Sik đã liên tục đứng ngoài đường biên để chỉ đạo các học trò

Bóng đá không thể theo kế hoạch định sẵn, không thể tấn công hay phòng ngự riêng biệt mà phải hài hòa cả 2. ĐT Philippines muốn thắng nên thi đấu nôn nóng, không kiểm soát được tốt. Còn lý do chúng tôi có bàn, bởi ĐT Việt Nam có những tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh.

Dù khi trận đấu có kết quả 2-1, 2-2 hay 3-2, chỉ còn ít phút, tôi cố giữ các cầu thủ bình tĩnh.”

Về quyết định chọn Văn Lâm chứ không phải Nguyễn Filip Nguyễn bắt chính, ông Kim Sang-sik cho biết: “Cả Văn Lâm và Nguyễn Filip đều thể hiện phong độ tốt nhưng chỉ 1 người được bắt chính, do đó rất khó để tôi quyết định. Qua trao đổi với huấn luyện viên thủ môn, tôi quyết định chọn Văn Lâm vì cậu ấy có phong độ tốt hơn. Sự cạnh tranh giữa 2 thủ môn đem lại điều tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta cần phải động viên họ“.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về chiếc áo ông mặc trong trận đấu có phải chiếc áo măn mắn hay dùng ở Jeonbuk hay không, HLV Kim Sang Sik tiết lộ: “Không phải. Tôi đã mua một chiếc áo mới để dành cho màn ra mắt NHM Việt Nam“.

Ngoài ra, chia sẻ về những điệu nhảy Hip Hop khi dẫn dắt câu lạc bộ Jeonbuk ở Hàn Quốc: “Điệu nhảy của tôi chỉ xuất hiện khi đội bóng giành chiến thắng. Nếu tuyển Việt Nam đoạt một chiếc cúp, tôi sẽ thực hiện điệu nhảy đó”.

HLV Kim Sang Sik:"Việt Nam chiến thắng nhờ có Tiến Linh và Tuấn Hải"
HLV Kim Sang Sik nổi tiếng với các điệu nhảy hiphop ăn mừng chiến thắng

Sau cùng ông gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ vì những nỗ lực cho chiến thắng này: “Dù chỉ có 5 ngày chuẩn bị, các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực, vì vậy tôi muốn gửi lời cảm ơn họ. Với cổ động viên, chúng tôi luôn cố gắng để giúp họ tận hưởng nhiều chiến thắng hơn. Mong mọi người dành sự yêu mến cho đội tuyển”.

Truy cập  Thethaoplus  mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin tức chuyển nhượng bóng đá nóng hổi mỗi ngày.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *