Video bóng đá Atalanta vs Leverkusen: Địa chấn tại Aviva

Rạng sáng ngày 23/5 (giờ Việt Nam), trận chung kết Europa League giữa Atalanta vs Leverkusen đã diễn ra với kịch bản không thể lường trước, nơi 1 địa chấn đã thật sự được đại diện vùng Bergamo mang đến Aviva.

Highlight Atalanta vs Leverkusen

Highlight Atalanta vs Leverkusen

Bước vào trận chung kết với một Leverkusen bất khả chiến bại, ít ai ngờ Atalanta lại chọn cách đánh phủ đầu đối thủ ngay từ những phút đầu tiên thay vì phòng ngự phản công như đặc sản của bóng đá Ý.

Dẫu vậy, cách tiếp cận này đã thật sự gây bất ngờ cho tân vương nước Đức khi chỉ trong vòng 26 phút, thủ thành Matej Kovar của họ phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần sau 2 tình huống dứt điểm cực kỳ gọn gàng của Lookman.

Bị dẫn trước, các học trò của Xabi Alonso liên tục đẩy cao đội hình trong phần còn lại của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, bất chấp tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 67%, sự bế tắc nơi hàng công đã khiến Leverkusen bó tay trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Atalanta, minh chứng xác đáng nhất là thông số bàn thắng kỳ vọng của họ chỉ đạt 0.76 dù tung ra tới 10 cú sút.

Ngược lại, họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua khi Lookman hoàn thành cú hattrick ở phút 75, qua đó 1 tay đưa Atalanta vô địch Europa League năm nay với tỷ số đậm đà 3-0.

Highlight Atalanta vs Leverkusen
Lookman trở thành cầu thủ đầu tiên lập được 1 cú hattrick trong trận chung kết Europa League

Về phần Leverkusen, trận thua này không chỉ chấm dứt chuỗi 51 trận bất bại của họ trước đó, mà đồng thời đập tan tham vọng ăn 3 của thầy trò Alonso. Dù vậy, họ cần phải nhanh chóng sốc lại tinh thần khi trận chung kết Cup quốc gia Đức gặp Kaiserslautern vào ngày 25/5 tới đã sắp đến gần.

Tỷ số chung cuộc: Atalanta 3-0 Leverkusen (A. Lookman 75′, 26′, 12’/ H1: 0-2)

Chấm điểm trận Atalanta vs Leverkusen

Chấm điểm trận Atalanta vs Leverkusen
Chấm điểm trận Atalanta vs Leverkusen

Thông số trận Atalanta vs Leverkusen

Thông số trận Atalanta vs Leverkusen
Thông số trận Atalanta vs Leverkusen

Đừng quên truy cập Thethaoplus mỗi ngày để theo dõi những tin tức mới nhất của thế giới bóng đá.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *