hlv southgate giai thich ly do loai bo rashford

Giải thích nguyên do không triệu tập Rashford tham dự Euro cùng ĐT Anh, HLV Southgate cho rằng tiền đạo Man United đã có mùa giải kém thuyết phục hơn những cái tên được gọi.

HLV Southgate giải thích lý do loại Rashford khỏi ĐT Anh tham dự Euro 2024

Trong danh sách sơ bộ tham dự Euro 2024 gửi lên BTC, HLV Gareth Southgate đã bất ngờ loại bỏ hàng loạt những cái tên lớn quen mặt với tuyển như Rashford, Chilwell, James, Henderson, Phillips, Pope, Sterling hay Sancho dù ông triệu tập tới 33 cầu thủ cho đội tuyển Anh so với chỉ 26 theo quy định của UEFA.

HLV Southgate giải thích lý do không triệu tập Rashford lên tuyển Anh
Danh sách triệu tập sơ bộ dự Euro 2024 của tuyển Anh

Đáng chú ý nhất là trường hợp của Marcus Rashford khi tiền đạo Man United luôn là cái tên ưu tiên của ông thầy 53 tuổi. Giải thích nguyên do không gọi cậu học trò cưng, HLV Southgate cho biết trong buổi họp báo của tuyển: “Đây là quyết định khó khăn. Với Rashford, tôi chỉ cảm thấy rằng các cầu thủ khác ở vị trí đó đã có mùa giải tốt hơn. Đơn giản là như vậy“.

Đáp lại quyết định không được triệu tập lên tuyển Anh dự Euro, Rashford viết trên story của Instagram: “Chúc Southgate và các cầu thủ mọi điều tốt đẹp nhất ở giải đấu phía trước”.

HLV Southgate giải thích lý do loại Rashford khỏi ĐT Anh tham dự Euro 2024
Dòng trạng thái được Rashford đăng tải trên Story Instagram

Thực tế, việc tiền đạo Man United bị gạch tên khỏi kỳ Euro lần này không nằm ngoài dự đoán của phần đông người hâm mộ bởi anh không có được phong độ tốt với chỉ 8 bàn ghi được và có 5 kiến tạo sau 42 trận ra sân mùa giải qua.

Song cũng không ít ý kiến bày tỏ sự không hài lòng về lựa chọn của Southgate, điển hình là huyền thoại Micheal Owen khi ông bình luận trên mạng xã hội X: “Rất ngạc nhiên khi Gareth Southgate loại Marcus Rashford khỏi đội hình của mình. Dù anh ấy đã có một mùa giải kém cỏi so với tiêu chuẩn của mình nhưng một giải đấu lớn thì khác và Rashford luôn tự tin trong màu áo đội tuyển Anh. Chúng tôi có nhiều cầu thủ tấn công tài năng, nhưng rất ít người có tốc độ như Rashford. Trong một đội hình cạnh tranh cao như vậy, anh ấy đáng để mạo hiểm“.

Rashford có lần đầu khoác áo Tam sư vào ngày 27/5/2016, kể từ đó chân sút này gần như không bỏ lỡ giải đáu nào của đội tuyển với 60 trận ra sân, ghi 17 bàn và có 6 kiến tạo.

Đừng quên truy cập Thethaoplus mỗi ngày để theo dõi những tin tức mới nhất của thế giới bóng đá.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *