Sốc! Toni Kroos tuyên bố giải nghệ sau Euro 2024

Toni Kroos gây sốc tuyên bố chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau kỳ Euro 2024, bất chấp vẫn đang thể hiện được phong độ cao trong màu áo Real Madrid lẫn ĐTQG mùa giải vừa qua.

Toni Kroos giải nghệ sau Euro 2024

Chiều 21/5 (giờ Việt Nam), tiền vệ Toni Kroos đã khiến bóng đá thế giới chấn động khi đăng tải bức tâm thư dài để thông báo quyết định giải nghệ trên Instagram cá nhân: “17/7/2014 – ngày tôi có buổi ra mắt ở Real Madrid, ngày đã thay đổi cuộc đời tôi. Cuộc sống của tôi với tư cách là một cầu thủ bóng đá, nhưng đặc biệt hơn là với tư cách một con người.

Toni Kroos giải nghệ sau Euro 2024
Toni Kroos gia nhập Real hè năm 2014 từ Bayern

Đó là sự khởi đầu của một chương mới tại CLB lớn nhất thế giới. Sau 10 năm, vào cuối mùa này chương này sẽ kết thúc. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảng thời gian thành công khó tin vừa qua. Tôi đặc biệt cảm ơn tất cả mọi người đã chào đón tôi với trái tim rộng mở và tin tưởng tôi.

Nhưng đặc biệt tôi xin cảm ơn các Madridistas thân mến, vì tình cảm và tình yêu của các bạn từ ngày đầu tiên cho đến ngày cuối cùng. Đồng thời, quyết định này có nghĩa là sự nghiệp cầu thủ của tôi sẽ kết thúc vào mùa hè này sau chiến dịch Euro.

Như tôi vẫn luôn nói: Real Madrid đang và sẽ là câu lạc bộ cuối cùng của tôi. Tham vọng của tôi luôn là kết thúc sự nghiệp ở đỉnh cao phong độ. Từ giờ trở đi, tôi chỉ có một suy nghĩ chủ đạo: tiến tới chức vô địch Champions League thứ 15! Hala Madrid!”

Toni Kroos gia nhập Real Madrid từ Bayern Munich  vào hè 2014 với mức giá vỏn vẹn 25 triệu Euro. Song những đóng góp trong thành công giúp CLB hoàng gia chạm tay vào 21 danh hiệu lớn nhỏ, gồm 4 La Liga, 4 Champions League, 5 FIFA Club World Cup, 3 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và 4 Siêu cúp Tây Ban Nha  là không thể đong đếm.

Toni Kroos giải nghệ sau Euro 2024
Đặc biệt nhất phải kể tới là 4 chức vô địch Champions League cùng Real

Quyết định của tiền vệ người Đức gây sốc trong bối cảnh anh vẫn giữ được phong độ ổn định ở mùa vừa qua với 9 kiến tạo cùng 1 bàn thắng sau 46 trận ra sân trên mọi đấu trường. Là nhân tố có ảnh hưởng không nhỏ giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga và tiến đến trận chung kết Champions League với Dortmund tại Wembley vào 2/6 tới.

Không lâu sau bài đăng của Kroos, trang chủ Real cũng nhanh chóng thông báo tri ân huyền thoại của mình: “Real Madrid thông báo rằng Toni Kroos đã quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp sau khi Euro 2024 khép lại. CLB muốn được bày tỏ sự trân trọng đến những đóng góp của Toni, người đã và sẽ luôn là một phần quan trọng trong lịch sử của đội bóng này, và là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Real Madrid cũng như thế giới bóng đá.”

Truy cập  Thethaoplus  mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin tức chuyển nhượng bóng đá nóng hổi mỗi ngày.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *