Pep Guardiola: "Nếu Ortega không cứu chúng tôi, Arsenal đã vô địch"
HLV Pep Guardiola đã hết lời khen ngợi thủ môn dự bị Stefan Ortega khi thủ thành người Đức chiến thắng trong tình huống đối mặt 1:1 với Son Heung-min, góp phần giúp Man City thắng Tottenham tại trận đá bù vòng 34 Premier League.

HLV Pep Guardiola hết lời ca ngợi Stefan Ortega

Trong chuyến làm khách đến sân của Tottenham rạng sáng nay ở trận cầu thuộc khuôn khổ đá bù vòng 34 Premier League, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía The Citizens nhờ tình huống lập công của Haaland ở phút 51, HLV Pep Guardiola buộc phải đưa Stefan Ortega vào thay Ederson ở phút 69 do thủ thành người Brazil dính chấn thương ở mắt sau pha va chạm với trung vệ Cristian Romero.

Song, pha thay đổi bất đắc dĩ này như được định mệnh sắp đặt để ‘cứu’ City khỏi 1 bàn thua. Cụ thể, phút 86, Akanji hớ hênh để mất bóng tạo điều kiện cho Son Heung-min bứt tốc đối mặt Stefan Ortega. Tuy nhiên, tuyển thủ Đức xuất sắc cản phá giúp Man City tránh khỏi bàn thua mười mươi.

HLV Pep Guardiola hết lời ca ngợi Stefan Ortega
Son Heung-min đã không thể chiến thắng Ortega ở pha đối mặt

Tình huống này nguy hiểm đến nổi Pep đã ngã xuống sân và chỉ có thể chồm dậy thở phào nhẹ nhõm sau khi pha bóng trôi qua.

HLV Pep Guardiola hết lời ca ngợi Stefan Ortega
Pep Guardiola ngả ngửa khi City suýt nhận bàn thua

Không lâu sau pha cứu thua để đời của  Ortega, Man City có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ pha lập công của Haaland trên chấm 11m ở phút 90+1 để ấn định thắng lợi 2-0 trước đại diện thành London. Qua đó, tiếp tục giữ quyền tự quyết cho chức vô địch trong tay ở vòng đấu cuối.

Sau trận, Pep Guardiola đã hết lời ca ngợi Stefan Ortega về tình huống cứu thua. Ông nói: “Ortega đã cứu chúng tôi hôm nay, nếu không Arsenal đã  vô địch. Đó là sự thật. Trận đấu rất chặt chẽ. Ôi chúa ơi, Son xuất hiện. Thật không thể tin được. Ở những tình huống 1 vs 1, Stefan là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tôi từng thấy trong đời. “.

Cùng quan điểm với ông thầy, tiền vệ Rodri cho biết: “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, đó là những gì chúng tôi làm. Tôi muốn nói về việc thay người. Stefan, anh ấy đã cứu chúng tôi, chỉ đơn giản là không thể tin được. Chúng tôi dẫn trước 1-0 và nếu họ gỡ hòa thì chúng tôi sẽ đánh mất lợi thế. Ba pha cứu thua xuất sắc. Tôi không biết nói gì”.

Ở vòng đấu cuối vào lúc 22h00 ngày 19/5, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ cần thắng là sẽ vô địch mà không cần quan tâm kết quả trận Arsenal vs Everton diễn ra cùng giờ.

Đừng quên truy cập Thethaoplus mỗi ngày để theo dõi những tin tức mới nhất của thế giới bóng đá.
Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *