Đội tuyển nữ Việt Nam có chiều cao thấp khó tin tại World Cup 2023

Tại World Cup 2023 sắp tới, chiều cao của đội tuyển nữ Việt Nam gần như thấp nhất trong số 32 đội tham dự. Đây sẽ là bất lợi rất lớn với các cô gái Việt Nam.

Chiều cao trung bình tuyển nữ Việt Nam

Với chiều cao trung bình toàn đội chưa đến 1m61, Việt Nam là đội tuyển thấp thứ hai tại World Cup 2023, chỉ xếp trên đội tuyển Zambia đến từ Châu Phi. 

Tuyển nữ Việt Nam có chiều cao thấp thứ 2 tại World Cup
Đội tuyển nữ Việt Nam có chiều cao thấp thứ 2 tại World Cup

Đa số các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đều có chiều cao dao động trong 1m60 đến 1m69. Điển hình như Tuyết Dung (1m60), Hải Yến (1m62), Thúy Nga (1m63), Thanh Nhã (1m63), Chương Thị Kiều (1m66), Thu Thương (1m68), Khổng Thị Hằng (1m69),…

Tiền vệ Dương Thị Vân cùng Ngân Thị Vạn Sự thấp nhất tuyển Việt Nam với chiều cao chỉ 1m5, cao nhất là thủ môn Kiều Oanh với 1m7. Nữ tiền đạo ngôi sao sáng nhất của Việt Nam là Huỳnh Như cũng chỉ cao 1m58.

Các đối thủ của Việt Nam đều có chiều cao trung bình rất tốt như Hà Lan đứng thứ 3 với 1m70, đương kim vô địch Mỹ thứ 6 cùng chiều cao 1m69, Bồ Đào Nha 1m68. Trung Quốc là đội tuyển Châu Á có chiều cao tốt nhất với chiều cao trung bình 1m69.

Á quân Hà Lan có chiều cao trung bình cực khủng
Á quân Hà Lan có chiều cao trung bình cực khủng

Yếu tố thể chất, thể hình rất quan trọng trong các môn thi đấu mang tính đối kháng như bóng đá. Việc chiều cao thấp hơn khá nhiều là một thua thiệt đối với các cô gái của chúng ta. Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung cũng đã có những phương án chiến thuật để đối phó, nhằm giúp các cầu thủ phát huy khả năng, giúp hạn chế điểm yếu về chiều cao và thể chất.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có những chiến thuật để hạn chế vấn đề thể hình thua kém
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có những chiến thuật để hạn chế vấn đề thể hình thua kém

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 ở chín thành phố thuộc Australia và New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đương kim vô địch Mỹ vào lúc 8h00 sáng ngày 22/7/2023.

Đừng quên truy cập Thethaoplus mỗi ngày để theo dõi những tin tức, nhận định bóng đá nóng hổi và mới nhất.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *