marco reus tu chuc doi truong dortmund 1

Mới đây, Marco Reus thông báo anh đã quyết định từ chức vị trí thủ quân của Dortmund sau 5 năm là đầu tàu của đội bóng vùng Ruhr.

Marco Reus không còn là đội trưởng của Dortmund

Tiền đạo được xem là biểu tượng của Dortmund được bổ nhiệm làm đội trưởng vào mùa giải 2018-2019 thay thế cho hậu vệ Marcel Schmelzer. Theo giới truyền thông, nguyên nhân của quyết định trao lại băng thủ quân này có thể đến từ trận đấu thảm họa ở vòng đấu cuối cùng mùa giải vừa rồi khi Dortmund đã đánh rơi chiếc đĩa bạc khi bị Mainz 05 cầm hòa 2-2.

Trong khi đó Bayern đã giành chiến thắng 2-1 trước Cologne để tiếp tục lên ngôi vô địch khi có bằng điểm với Dortmund nhưng hơn về chỉ số phụ.

Marco Reus và các đồng đội đã gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường
Marco Reus và các đồng đội đã gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường

Lý do Reus không tiếp tục làm thủ quân Dortmund

Ở trận đấu đó, Reus là một trong những cầu thủ thi đấu tệ nhất và đó có thể là nỗi ám ảnh đã khiến anh đưa ra quyết định nói trên.

“Xin chào NHM Dortmund. Điều rất quan trọng đối với tôi là phải trực tiếp nói với các bạn một điều. Tôi đã có nhiều thứ phải suy nghĩ, cân nhắc trong kỳ nghỉ của mình và tôi đã quyết định trao lại chiếc băng đội trưởng. Tôi đã thông báo quyết định này tới HLV Edin Terzic và GĐĐH Sebastian Kehl.

Tôi rất vinh dự và lấy làm tự hào khi được đeo chiếc băng thủ quân danh giá này trong suốt 5 năm qua. Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả các bạn trong suốt 5 năm qua. Tôi cũng chúc Sebastian và Edin sẽ tìm được một người kế nhiệm xuất sắc. Và tôi tin chắc họ sẽ thành công” – Reus chia sẻ trên trang chủ Dortmund.

Reus là một trong những hình tượng cho lòng trung thành của thế giới bóng đá
Reus là một trong những hình tượng cho lòng trung thành của thế giới bóng đá

Marco Reus được biết là một trong những cầu thủ trung thành nhất với câu lạc bộ nước Đức. Tiền đạo người Đức gia nhập Dortmund vào năm 2012 từ Monchengladbach. Anh được giao lại chiếc băng thủ quân từ mùa giải 2018/2019 và là đội trưởng của câu lạc bộ vùng Ruhr kể từ đó đến nay.

Hợp đồng của Reus với Dortmund sẽ kết thúc khi mùa giải 2023/24 khép lại và đây cũng có lẽ là dấu hiệu cho lời chia tay của tiền vệ hào hoa với đội chủ sân Signal Iduna Park.

Đừng quên truy cập Thethaoplus mỗi ngày để theo dõi những tin tức, nhận định bóng đá nóng hổi và mới nhất.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *