Sheikh Jassim - Ông trùm sắp thâu tóm Man United giàu ra sao?

Sheikh Jassim – Ông trùm sắp thâu tóm Man United giàu ra sao?

“Ông trùm” chuẩn bị tiếp quản Manchester United – Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani hy vọng thu hẹp khoảng cách tài chính giữa Quỷ đỏ và Manchester City nếu ông nắm quyền kiểm soát tại Old Trafford.

Các đầu báo hàng đầu Châu Âu trong tuần này từ Qatar cho biết Sheikh Jassim sắp hoàn tất việc sở hữu Man United. Nguồn tin từ Qatar xác nhận Sheikh đã tiến hành các cuộc đàm phán thành công với giới chủ Old Trafford.

Sheikh Jassim - ông chủ mới của Man United?
Sheikh Jassim – ông chủ mới của Man United?

Được biết, Sheikh Jassim giành chiến thắng trước Sir Jim Ratcliffe khi tung ra giá thầu khoảng 6 tỷ bảng để mua lại MU. Vậy, câu hỏi được giới truyền thông đặt ra là khối tài sản của “chủ tương lai” MU khủng tới mức nào?

Thực tế, theo MEN, không có số liệu rõ ràng về giá trị tài sản ròng của Sheikh Jassim. Nhưng cha của anh là cựu Thủ tướng Qatar – Jassim bin Jaber Al Thani được liệt kê trên trang web Forbes với khối tài sản trị giá 1,2 tỷ đô la (892 triệu bảng).

Con số này thấp hơn rất nhiều so với khối tài sản được cho là của chủ sở hữu Man City – ông Sheikh Mansour, ước tính vào khoảng 16,8 tỷ đô la (13,3 tỷ bảng Anh). Mặc dù tài sản của Jassim có thể không so sánh được ở cấp độ cá nhân, nhưng truyền thông tin rằng gia đình của Sheikh Jassim có tổng tài sản trị giá lên đến 275 tỷ bảng Anh.

Sheikh Mansour - ông chủ Man City
Sheikh Mansour – ông chủ Man City
Mansour có khối tài sản rất đáng nể
Mansour có khối tài sản rất đáng nể

Các đối thủ ở Premier League của Man United có những chủ sở hữu giá trị tài sản ròng thấp hơn Sheikh Mansour. Chẳng hạn, Stan Kroenke của Arsenal trị giá 12,9 tỷ đô la (10,2 tỷ bảng Anh) trong khi Todd Boehly của Chelsea trị giá 5,3 tỷ đô la (4,2 tỷ đồng).

Tuy nhiên, sự giàu có của họ mờ nhạt so với quyền sở hữu Saudi Arabia của Newcastle United. Quỹ đầu tư công (PIF) là cổ đông lớn nhất trong câu lạc bộ và được biết rằng quỹ này trị giá đến 620 tỷ đô la (514 tỷ bảng Anh).

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *