La Liga phán quyết sự thật tàn khốc sau vụ Vinicius bị tấn công

La Liga phán quyết câu chuyện Vinicius bị phân biệt chủng tộc

Ngày 21/5, truyền thông Tây Ban Nha và Châu Âu rúng động với những cáo buộc phân biệt chủng tộc diễn ra trong trận đấu giữa Valencia vs Real Madrid. Cụ thể, Vinicius Junior đã bị các CĐV Valencia thoá mạ, tung ra những lời lẻ nhằm hướng đến sắc tộc và đây rõ ràng là những câu nói khiến tài năng người Brazil của Los Blancos không thể chấp nhận được.

La Liga làm gì để "bảo vệ" Vinicius?
La Liga làm gì để “bảo vệ” Vinicius?

Ở cuối trận đấu này, Vinicius thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ vì va chạm với Hugo Duro bên phía Valencia. Vừa bị phân biệt chủng tộc, vừa bị truất quyền thi đấu, một ngày rất đen đủi và đáng quên đối với ngôi sao chạy cánh người Brazil.

Dẫu vậy, ngay sau khi trận đấu này khép lại, làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ, giới truyền thông, các ngôi sao cũng như quan chức khắp nơi đã lên tiếng mạnh mẽ nhằm lấy lại công bằng cho Vinicius.

Đến nay, những giải pháp mà phía La Liga đưa ra như sau:

Vụ việc này là nỗi hổ thẹn dành cho La Liga
Vụ việc này là nỗi hổ thẹn dành cho La Liga
  • Tổ trọng tài VAR ở cuộc đấu giữa Valencia vs Real Madrid bị đình chỉ công việc vì đã không chiếu đủ những góc quay cho thấy Vinicius bị kẹp cổ, dẫn đến hành vi va chạm và phải nhận thẻ đỏ của cầu thủ này.
  • Vinicius được La Liga xoá thẻ đỏ trong trận đấu với Valencia
  • Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận xử phạt Valencia 45.000 euro vì không kiểm soát được tình hình, để các CĐV liên tục buông lời thoá mạ và tấn công nhằm hướng về Vinicius.
  • RFEF quyết định mạnh tay hơn khi ban hành lệnh đóng cửa khán đài Mario Alberto Kempes trong 5 trận. Đây là khu vực mà các CĐV Valencia đã dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc hướng về Vinicius.
Đây không phải lần đầu Vinicius bị phân biệt chủng tộc
Đây không phải lần đầu Vinicius bị phân biệt chủng tộc

Những hành động từ phía Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hay La Liga dĩ nhiên chưa thể dập tắt được làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ, giới truyền thông lẫn các bên liên quan sau sự việc Vinicius bị phân biệt chủng tộc. Bởi lẽ, vấn đề này đã diễn ra quá lâu tại Tây Ban Nha và chưa có động thái được giải quyết triệt để.

Hiện nay, phía FIFA cũng đã có văn bản đề nghị các hình thức xử lý một trận đấu có tình huống phân biệt chủng tộc được diễn ra. Trong đó bao gồm việc ứng xử của đội bóng có cầu thủ bị phân biệt chủng tộc (tạm dừng thi đấu, phản đối ngay trên sân) hay thậm chí là xử thua đội bóng có cầu thủ thể hiện hành vi xấu xí nên trên.

 

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *