tottenham-la-doi-bong-nuoc-nao-7

Nhiều người thắc mắc Tottenham là đội bóng nước nào? Hiện tại, CLB này đang thi đấu tại giải nào?… Không phải ai cũng biết rõ về lịch sử hình thành, thành tích và danh hiệu Spurs đạt được ra sao. Nội dung bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề đó giúp người hâm mộ có thêm hiểu biết về đội bóng này.

Tottenham là đội bóng nước nào? Không nhiều người biết về lịch sử hình thành của CLB này
Tottenham là đội bóng nước nào? Không nhiều người biết về lịch sử hình thành của CLB này

Tìm hiểu Tottenham là đội bóng nước nào?

Tottenham Hotspur thường được biết đến với tên ngắn gọn là Tottenham. Đây là một CLB bóng đá chuyên nghiệp đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh và có trụ sở chính tại Tottenham, London, Anh quốc. Ngoài ra, những người cuồng nhiệt CLB này còn gọi đội bóng với biệt danh ngắn gọn là Spurs hay Gà trống.

Tottenham là đội bóng nước nào?
Tottenham là đội bóng nước nào?

Không chỉ thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh – giải đấu cấp cao nhất của xứ sở sương mù, Tottenham còn là một trong những đội bóng nổi bật tại Premier League với bề dày hình thành, phát triển và giành được những danh hiệu cao quý. Sân nhà của Spurs chính là SVĐ Tottenham Hotspur được xây dựng từ tháng 4/2014 để thay thế cho sân White Hart Lane.

Chủ sở hữu CLB phía Bắc London này chính là Tập đoàn ENIC. Biểu tượng của Tottenham Hotspur là chú gà trống đứng trên 1 quả bóng, kèm theo đó với câu khẩu hiệu bằng tiếng Latinh “Audere est Facere – dám nghĩ dám làm”. Màu áo truyền thống của Spurs là áo trắng và quần xanh lam.

Lịch sử thành lập và thành tích của Tottenham

Không phải ai cũng biết rõ Tottenham được thành lập và có lịch sử phát triển ra sao.

Cụ thể, đội bóng thành phố London được thành lập vào năm 1882. Gà trống đã giành danh hiệu đầu tiên là FA Cup vào năm 1901. Spurs trở thành đội bóng đầu tiên ở hạng cấp thấp làm được điều này kể từ khi Football League được thành lập vào năm 1888. Tottenham cũng là CLB đầu tiên trong thế kỷ XX giành được cú đúp Cúp Liên đoàn và FA Cup vào mùa giải 1960/1961. 

Sau khi bảo vệ thành công FA Cup vào năm 1962, Tottenham Hotspur trở thành đội bóng đầu tiên của Anh giành chức vô địch UEFA Cup Winners’ Cup vào năm 1963. Bên cạnh đó, Spurs cũng lên ngôi vô địch tại đấu trường UEFA Cup ở mùa 1972.

Tottenham là đội bóng nước nào? CLB này giành được những danh hiệu gì?
Tottenham là đội bóng nước nào? CLB này giành được những danh hiệu gì?

Trong giai đoạn 1950 – 2000, Spurs luôn kiếm được ít nhất 1 danh hiệu cho mình tại giải quốc nội. Điều này giúp đội bóng thành phố London trở thành 1 trong những CLB nổi tiếng tại xứ sở sương mù.

Tính tới thời điểm hiện tại, Spurs đã giành được 2 danh hiệu VĐQG, 8 cúp FA, 4 League Cup, 7 Siêu cúp Anh, 2 UEFA Cup và 1 UEFA Cup Winners’ Cup. Đồng thời, Gà trống cũng là á quân của UEFA Champions League mùa giải 2018/2019.

Với tuổi đời lên tới 136 năm, Tottenham được biết tới là 1 trong những CLB lâu đời nhất tại nước Anh. Nhờ những thành tích vang dội trong quá khứ, Spurs được đông đảo người hâm mộ nhận xét là đội bóng đặt nền móng cho bóng đá Anh tại lục địa già.

Tuy nhiên, với sự vươn lên mạnh mẽ, khả năng và tham vọng cạnh tranh danh hiệu của các đối thủ như Liverpool, Man United, Chelsea, Arsenal và Man City, Totttenham ngày càng bị lép vế. Giờ đây, Spurs là đội bóng thường đề ra mục tiêu cao nhất chỉ là cạnh tranh top 4 hoặc top 6 Ngoại hạng Anh mỗi mùa.

Đối thủ truyền kiếp của Spurs

CĐV Tottenham luôn có tư tưởng đối địch với những CLB khác ở thành phố London. Đối thủ truyền kiếp của Spurs không đâu khác ngoài Arsenal.

Mối thâm thù giữa Tottenham – Arsenal bắt đầu từ năm 1913 khi Pháo thủ chuyển SVĐ Manor Ground sang Highbury. Sự đối địch trở nên căng thẳng hơn vào năm 1919 khi Arsenal bất ngờ giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất và chiếm lấy vị trí của chính Tottenham.

Chính vì lịch sử đối địch này, những trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal thường được gọi là Derby Bắc London nảy lửa. Ngoài ra, Tottenham Hotspur còn có những đối thủ vô cùng khó chịu khác cùng thành phố chính là Chelsea và West Ham United. 

Những thống kê và kỷ lục của Tottenham

Steve Perryman là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho Tottenham với 854 trận từ năm 1969 – 1986. Trong đó, cựu cầu thủ người Anh đã thi đấu cho Spurs 655 trận tại giải VĐQG. Jimmy Greaves chính là chân sút vĩ đại nhất của Gà trống với 266 bàn thắng đã ghi được sau 380 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tottenham là đội bóng nước nào? CLB đang thi đấu tại giải nào?
Tottenham là đội bóng nước nào? CLB đang thi đấu tại giải nào?

Bên cạnh đó, Tottenham luôn giành được những chiến thắng hủy diệt trước các đối thủ. Tại FA cup mùa 1960, Tottenham đã đè bẹp Crewe Alexandra với kết quả 13-2. Ở giải NHA mùa giải 2009, Spurs giành chiến thắng đậm 9-1 trước Wigan Athletic. Bên cạnh đó, Tottenham cũng đón nhận thất bại đậm 0-8 trước 1. FC Köln tại Intertoto Cup năm 1995.

Cuộc đối đầu giữa Spurs với Bayer Leverkusen trên sân Wembley trong khuôn khổ cúp C1 mùa giải 2016/2017 có tới 85.512 CĐV xuất hiện trên khán đài.

Tottenham – viết lên lịch sử

Tottenham Hotspur thường có những thời điểm thi đấu vô cùng thăng hoa. Tuy nhiên, Spurs lại sụp đổ dễ dàng vào thời khắc quan trọng nhất của mùa giải. Đó là lý do vì sao, Gà trống chưa bao giờ được xem là ông lớn thực thụ tại giải Ngoại Hạng Anh.

Tottenham là đội bóng nước nào? Tại sao họ được CĐV yêu mến?
Tottenham là đội bóng nước nào? Tại sao họ được CĐV yêu mến?

Tuy nhiên, những người yêu thích Tottenham lại có cái nhìn khác đối với đội bóng này. Nhiều NHM bất ngờ khi biết Tottenham Hotspur là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh có được cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội. Mùa giải 1960/1961, Spurs vô địch giải Hạng Nhất Anh và FA Cup.

Tottenham cũng là CLB của nước Anh đầu tiên điền tên mình ở đấu trường châu Âu. Đội bóng thành phố London cũng từng lên ngôi vô địch hai giải đấu C1 và C2 trong quá khứ.

Bài viết trên đây phần nào đã giúp người hâm mộ hiểu hơn về Tottenham Hotspur. Nhìn vào quá khứ huy hoàng và những gì mà Spurs đã làm được, CĐV hẳn sẽ có nhiều cảm tình cho đội bóng này.

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *