Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp?

Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng

Lionel Andrés Messi, hay còn gọi là Leo Messi – Lionel Messi (24/6/1987 – 37 tuổi) chắc chắn là gương mặt quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ đam mê túc cầu. Mặc dù đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, nhưng những gì ngôi sao người Argentina đang thể hiện vẫn rất đáng xem trong màu áo PSG, thông qua những pha xử lý rất ma thuật và đầy hiệu quả.

Hiện tại, tương lai của Messi đang là một dấu hỏi lớn khi anh gần hết hạn hợp đồng với đội bóng nước Pháp. Dù đã 35 tuổi, kèo trái đa tài này vẫn được nhiều CLB tên tuổi quan tâm. Đã có rất nhiều đội bóng liên hệ với Messi, đáng chú ý là CLB cũ Barcelona – khi mà đại diện xứ Catalan tìm mọi cách để anh trở lại Tây Ban Nha thi đấu.

Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp?
Tương lai của Messi vẫn đang là một dấu hỏi lớn

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Argentina đang có được 805 bàn thắng trong cả màu áo câu lạc bộ và đội tuyển (703 bàn cho câu lạc bộ, 102 bàn cho đội tuyển quốc gia) sau 1022 trận đấu. Đây là một con số rất lớn với một cầu thủ không chơi ở vị trí tiền đạo thuần như Messi.

Bên cạnh số bàn thắng khủng đã ghi, Lionel Messi còn có thêm cho mình đến 356 kiến tạo trong suốt sự nghiệp thi đấu tính đến hiện tại, và chắc chắn số bàn thắng lẫn kiến tao của ngôi sao PSG sẽ vẫn còn tăng lên trong thời gian tới.

Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp?
Messi đang có được  805 bàn thắng trong cả màu áo câu lạc bộ và đội tuyển

Trong số 805 bàn thắng mà Messi ghi được, có đến 547 bàn thắng được thực hiện trong vòng cấm, 88 bàn ngoài vòng cấm, 108 bàn thắng từ penalty, 62 bàn thắng từ những cú sút phạt. Bên cạnh đó, thống kê cho thấy “kèo trái” của Leo đã ghi đến 674 bàn thắng, 102 bàn thắng bằng chân phải, 26 bàn từ những pha đánh đầu và 3 bàn thắng còn lại được ghi bằng bộ phận khác trên cơ thể.

Ngôi sao 35 tuổi hiện tại đang có được cho mình 57 cú hat trick trong suốt sự nghiệp thi đấu, con số trên kém hơn đại kình địch Ronaldo (62). Số bàn thắng ghi được trong màu áo đội tuyển của Messi cũng ít hơn so với CR7 là 102 bàn so với 122 bàn của tiền đạo người Bồ Đào Nha, nhưng Leo vẫn còn rất nhiều thời gian và phong độ để sang bằng thành tích với người đồng nghiệp.

Một tháng trước, cựu sao Barcelona đã cán mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp với pha sút phạt thành bàn ở trận giao hữu với đội tuyển Panama. Người đầu tiên cán mốc 800 bàn thắng là Cristiano Ronaldo. Siêu sao 38 tuổi đã xác lập kỷ lục này vào tháng 12/2021.

Bên cạnh số bàn thắng khủng ghi được trong sự nghiệp của mình, Leo cũng đã từng có được rất nhiều danh hiệu cao quý. Nổi bật nhất là danh hiệu World Cup cùng đội tuyển Argentina vừa qua trên đất Qatar với màn trình diễn rất thuyết phục. Bên cạnh đó, El Pulga hiện đang là người có số Quả Bóng Vàng nhiều nhất với 7 lần giành được danh hiệu cao quý.

Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp?
Messi đưa Argentina vô địch World Cup 2022

Với việc vẫn còn thi đấu ở đấu trường châu Âu và ĐT Argentina đang có một lực lượng rất mạnh mẽ thời điểm hiện tại, Lionel Messi chắc chắn sẽ còn cơ hội chạm tay vào nhiều danh hiệu tập thể và cá nhân cao quý khác, bất chấp tuổi 35.

Theo thời gian, lối chơi của GOAT đã thay đổi rất nhiều, anh không còn là một cơn lốc ngoài đường biên với những pha solo từ giữa sân ghi bàn vào lưới đối thủ, cũng không còn khả năng lên xuống hỗ trợ đồng đội thu hồi bóng như trước đây. Messi hiện tại đơn giản là dùng đầu để chơi bóng, anh không mất quá nhiều sức, nhưng lại có được hiệu quả rất cao khi chủ động chơi thấp để kiến thiết lối chơi cho đồng đội, sẵn sàng tung ra những đường chuyền tạo cơ hội cho tiền đạo ở phía trên.

Đó cũng là một phần giúp Messi có thể sở hữu được phong độ cao lâu hơn so với đại đa số những cầu thủ tấn công khác. Thay vì chỉ biết đi bóng và ghi bàn, siêu sao 35 tuổi chỉ cần di chuyển, chuyền bóng cho những tiền đạo phía trên để đội nhà có được bàn thắng. Nếu tiếp tục duy trì lối chơi và phong độ như hiện tại, cựu sao Barcelona chắc chắn sẽ xô đổ và tạo ra nhiều kỷ lục ấn tượng khác.

Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp?
Messi đã sắp bước qua tuổi 36

Thời hạn hợp đồng của ngôi sao Argentina với đội bóng thủ đô Paris đã hết và vẫn chưa có động thái gia hạn từ cả hai. Hiện tại, vẫn chưa có lời đề nghị chính thức nào từ những câu lạc bộ lớn đến với Leo. Liệu tiền đạo 35 tuổi sẽ vẫn còn tiếp tục chinh chiến trên thảm cỏ châu Âu thêm vài năm nữa và giải nghệ ở những giải đấu hàng đầu, hay lại trôi dạt như người đồng nghiệp Ronaldo đến đất châu Á hoặc Mỹ để chơi bóng bớt áp lực hơn? Hãy cùng chờ xem!

Kết Luận

Hy vọng sau bài viết này, quý độc giả sẽ biết rõ hơn Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp, cũng như những thành tích mà Leo đã đạt được trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Hãy cùng chờ xem, ở kỳ chuyển nhượng hè tới đây, đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của ngôi sao 35 tuổi.

 

Similar Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *